Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Căn hộ chung cư lựa chọn của nhà đầu tư tầm cỡ

Thị phần khó mà đi xuống

Chuyên gia kinh tế, TS. Đinh Thế Hiển cho rằng, nguồn cung sản phẩm nhà ở trong năm nay nhìn chung rất dồi dào, riêng phân khúc căn hộ sở hữu thể lên đến khoảng 50.000 căn. Con số này hơi to so có lượng tiêu thụ trong năm 2015 mới đây. "Do vậy, cuộc cạnh tranh về đầu ra giữa các chủ đầu cơ sẽ quyết liệt hơn", TS. Đinh Thế Hiển Phân tích.

lúc được hỏi nguồn cung cao như vậy liệu thị phần BĐS có bong bóng không, TS. Đinh Thế Hiển cho rằng, tín hiệu của bong bóng BĐS là thương lượng cực to hẳn nhiên ngừng thi côngĐây là giá tăng liên tục. "Còn thị trường BĐS hiện nay chỉ mới bình phục bước đầu sau nhiều năm đóng băng, lượng trao đổi thực chất chưa phổ quát nên chẳng thể xảy ra bong bóng được", TS. Hiển nhấn mạnh.

đặc biệt, sở hữu những yếu tố kinh tế vĩ mô tới thời điểm hiện giờ và các dự đoán trong khoảng thời gian dài cho thấy thị phần BĐS trong năm nay vẫn hoạt động phải chăng, chưa có tín hiệu bong bóng, tuy nguồn cung ở tầng lớp cao cấp đang hơi cao. Theo Đánh giá từ giới chuyên gia Tìm hiểu, phân khúc nhà ở và BĐS nghỉ dưỡng sẽ thu hút đa dạng nguồn tài chính nhất trong năm nay.

Lúc tồn kho là lợi thế

mang trị giá tồn kho lên đến hàng ngàn tỷ đồng, thế nhưng, chỉ một số ít doanh nghiệp lo lắng. gần như những đại gia cho rằng Đó còn là 1 lợi thế lớn lúc bất động sản phục hồi vì chủ động được sản phẩm.

Dù hàng tồn kho đang ở mức 5.400 tỷ đồng, đại diện đơn vị cổ phần tăng trưởng bất động sản Phát Đạt tỏ ra thản nhiên, thậm chí coi đây là điểm mạnh của công ty trong giai đoạn thị phần hồi phục. Bởi lẽ, đơn vị phải với thực lực mới có được quỹ đất trị giá, song song phải có tiềm lực nguồn vốn mới xây dựng được nhà ở bán ra thị phần. "Chúng tôi thậm chí còn với kế hoạch lớn mạnh thêm quỹ đất quy mô nhỏ, có thể vun đắp và bán hàng nhanh để đáp ứng cho chiến lược đánh nhanh thắng nhanh trong năm 2015", ông đề cập.

trao đổi với VnExpress, ông Huỳnh Phước Nghĩa - Chuyên gia bản vấn cấp cao công ty tư vấn kinh doanh hội nhập thế giới (GIBC) cho biết: "Tồn kho bất động sản được giám định phải chăng, xấu cần phải phân dòng và tùy vào từng thời điểm. ngoài ra, dưới góc nhìn khách quan cần thận trọng vì đây là con dao hai lưỡi".

Căn hộ chung cư làm sóng cuối năm

cộng mang đà đi lên của thị trường BĐS, mức nâng cao này tập trung tại một số Công trình đang chuẩn bị hoàn tất, những Dự án sở hữu tiến độ nhanh, vị trí vàng, cơ sở thấp. các Dự án thuộc phân khúc như căn hộ diện tích nhỏ, có vị trí tốt dễ cho thuê, Công trình của các chủ đầu cơ uy tín, khai triển đúng tiến độ cũng ghi nhận lượng gia dịch tăng đáng nói cộng với mức tăng giá trở lại.

thương lượng BĐS tăng mạnh cụ thể, tính đến ngày 20/5/2015, tổng trị giá tồn kho BĐS còn khoảng 67.443 tỷ đồng; so sở hữu thời điểm 20/4/2015 giảm 1.338 tỷ đồng. Trong chậm tiến độ tồn kho căn hộ chung cư 12.908 căn (tương đương 19.799 tỷ đồng), tồn kho nhà tốt tầng 9.066 căn (tương đương 16.130 tỷ đồng), tồn kho đất nền nhà ở 8.378.856 m2 (tương đương 26.969 tỷ đồng), tồn kho đất nền thương nghiệp 1.637.782 m2 (tương đương 4.545 tỷđồng).

Tình hình đàm phán trên thị trường BĐS khởi sắc trong nửa đầu năm 2015 cũng là nguyên do hút. Theo số liệu của Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và đầu tư), tính hết ngày 20/5 ngành kinh doanh bất động sản xếp hạng thứ hai có 10 Công trình đăng ký mới và 7 lượt Công trình nâng cao vốn sở hữu tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 461,5 triệu đô la, chiếm 10,7% tổng tài chính. Theo những chuyên gia, mẫu vốn FDI được dự kiến sẽ tiếp diễn đổ mạnh vào thị trường BĐS sau ngày 1/7 lúc Luật buôn bán Bất động sản có hiệu lực cho phép người nước ngoài được mua đất tại Việt Nam.






1 nhận xét: